Những kỹ năng quan trọng đối với một nhân viên QA
- 22/06/2020
- Posted by:daotaonganhan
- Category:Cơ hội việc làm

Trong cuộc chạy đua của cuộc cách mạng số, nền kinh tế đã có nhiều thay đổi, một số công việc được thay thế bằng robot, một số ngành nghề mới xuất hiện, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao, đòi hỏi chất lượng từ khâu sản xuất, nghiên cứu và sản phẩm cuối cùng phải đạt chất lượng tốt nhất, vì thế nhân viên QA ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với sự phát triển của các doanh nghiệp, để làm tốt công việc này bạn không thể thiếu những kỹ năng
1. Cẩn thận, tỉ mỉ
Công việc của nhân viên QA (Quality Assurance) là tìm kiếm các lỗi sai, đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Do đó, sự cẩn thận, tỉ mỉ giúp nhân viên QA không bỏ qua các sai sót dù là nhỏ nhất nào bởi thông thường có những chi tiết nhỏ nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ sản phẩm, ứng dụng.
2. Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp tốt là kỹ năng quan trọng giúp các nhân viên QA trao đổi, phối hợp tốt với bộ phận sản xuất và các bộ phận liên quan khác; nắm bắt rõ các yêu cầu công việc mà cấp trên giao phó; phân tích và trình bày với những bộ phận liên quan nhằm tìm ra các phương pháp đảm bảo chất lượng tốt nhất.
3. Tính kiên nhẫn
Không chỉ cẩn thận và tỉ mỉ, tính kiên nhẫn giúp nhân viên QA đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm, làm hài lòng khách hàng. Sự vội vã sẽ khiến công việc dễ xảy ra sai sót, ảnh hưởng lớn đến lợi ích công ty và thành công của bạn.
4. Không ngừng học hỏi, nâng cấp bản thân
Để không chỉ mãi dậm chân tại chỗ thì việc duy nhất bạn cần làm chính là không ngừng học hỏi mỗi ngày, nâng cấp bản thân. Cơ hội nghề nghiệp với chức vụ cao hơn và mức lương hấp dẫn hơn sẽ luôn rộng mở với những nhân viên QA (Quality Assurance) có tinh thần cầu tiến.
Tổng hợp kỹ năng nghề nghiệp nhân viên QA không thể thiếu
Nhân viên QA cần không ngừng học hỏi, nâng cấp bản thân
5. Kỹ năng quản lý thời gian
Các công việc của nhân viên QA đều cần một lượng thời gian tương đối, do đó rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn có thể sử dụng thời gian một cách hợp lý và hoàn thành các công việc đúng tiến độ, kế hoạch. Nhân viên QA nên lập kế hoạch công việc hàng ngày, hàng tuần để có thể kiểm soát các công việc và thời gian của mình một cách tốt nhất.
6. Đặt bản thân vào vị trí của người tiêu dùng
Khi nhận được một sản phẩm bạn sẽ kiểm tra thật tỉ mỉ, cẩn thận để chắc chắn rằng sản phẩm không có lỗi nào đúng chứ? Khách hàng của chúng ta cũng như vậy đấy, họ luôn mong muốn nhận được một sản phẩm ưng ý, không có sai sót nào. Vì vậy, trước khi bắt đầu công việc, nhân viên QA hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng. Kết quả công việc sẽ tốt ngoài mong đợi của bạn đấy.
Hiện nay nhân viên QA không còn là một vị trí nghề nghiệp mới mẻ trong xã hội và công việc này đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của mình trong doanh nghiệp. Để bắt kịp sự phát triển của nền kinh tế và sự phát triển của doanh nghiệp thì nhân viên QA cần không ngừng học hỏi và nắm vững các kỹ năng trên, bên cạnh đó cần phải tìm cho mình một khóa học tốt để được cung cấp đầy đủ kiến thức, được chia sẻ kinh nghiệm từ giảng viên, thì mới có thể không bị tụt lại và thành công trong công việc mình đã chọn.
Nguồn: 123job.vn