TIN TỨC
Digital Marketing chuỗi khóa học ngắn hạn từ cơ bản đến nâng cao
- 05/02/2021
- Posted by:xuanhieu
- Category:Tin học vụTin tức
Nhiều bạn sinh viên nhiều ngành nghề khác nhau muốn tự học marketing online, digital marketing thì phải làm sao, học từ đâu? Nội dung dưới đây sẽ hỗ trợ các bạn học sinh sinh viên bước vào ngành với một con số không tròn trĩnh. Ngoài ra Trung tâm Đào tạo Ngắn hạn luôn có các lớp chuyên môn đào tạo nội bộ cụ thể hóa cho từng doanh nghiệp phòng ban chuyên môn có nhu cầu training nâng cao trình độ, thực học và thực làm cho đội ngũ nhân viên.
Digital Marketing là gì? Tại sao lại hot trong thời đại online
Digital Marketing (DM) là một khái niệm khá rộng và bao hàm rất nhiều yếu tố, nằm trong Marketing, là một trong những mũi nhọn hàng đầu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Khi mà vừa qua bùng nổ đại dịch COVID khiến mọi người đều phải học tập và làm việc tại nhà. Chính vì thế vai trò của online trở thành quan trọng số 1 và DM không nằm ngoài thời cuộc.
Có 3 nhóm kiến thức chính gồm:
- Kiến thức nền tảng (marketing foundations)
- Kiến thức về kỹ năng (marketing skills)
- Kiến thức về công cụ (marketing tools)
3 nhóm kiến thức này xuyên suốt qua lại và tùy từng cấp độ chuyên môn DM mà bạn phải hiểu sâu và nắm rõ.
- Nếu chỉ biết chạy về công cụ thì bạn phải thao tác thành thạo các công cụ, update liên tục vì hầu như năm nào cũng có các công cụ mới, hiện đại hơn, với nhiều chi phí, công dụng khác nhau, lỗi cũng 1 đống. Tương tự cũng như các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google, Youtube, Tiktok … cũng đều update liên tục cả về thuật toàn, lẫn chính sách.
- Nếu chỉ có kỹ năng thì bạn chỉ gọi là thành thục về cách vận hành, phân phối, sắp xếp công việc…
- Còn nắm vững về nền tảng thì bạn hiểu rõ bản chất mọi vấn đề, biết tính toàn, lên chiến lược và cách thức phù hợp để không bị động trước mọi thay đổi và biến động của tình hình, luôn có các chính sách dự phòng để chuyển hướng nếu 1 trong các công cụ, nền tảng gặp vấn đề. Ví dụ như tình trạng chết tài khoản quảng cáo facebook liên tục vừa qua
Chính vì vậy việc tìm hiểu, trau dồi, tích lũy, thực học thực làm sẽ giúp bạn bổ sung qua lại giữa 3 nhóm kiến thức này và liên tục nâng cao trình độ của mình, từ đó thu nhập cũng như level của bạn càng ngày càng tăng lên.
Nếu thể hiện ngắn gọn thông qua sơ đồ tư duy, bạn có thể xem hình sau để hiểu rõ bản chất – Insight thực sự của mọi chiến dịch Digital Marketing
Hình ảnh biểu đạt rõ nhất tất cả từ mức độ quan trọng (Rễ cây) gồm Nghiên cứu, Lên chiến lược, Làm thương hiệu, Lên nội dung; cho đến thân cây là website, với các bổ trợ gồm Thiết kế và Phát triển (IT-lập trình) kết nối và nuôi sống mọi nhánh con là các công cụ, nền tảng khác.
Tức là các nhánh con có chết, thì phần thân và rễ luôn tồn tại và mọc ra các nhanh khác.
Vì vậy, tùy theo chiến lược ngắn hạn, dài hạn, trung hạn mà chọn lựa các nhánh cho phù hợp. Ví dụ nếu chỉ bán sản phẩm ngắn hạn thì sau khi nghiên cứu, lên chiến lược và kế hoạch thì chỉ cần chạy quảng cáo facebook/google/tiktok với các content phù hợp thì đã ra đơn và thu lợi lớn về, không cần tốn kém chi phí cho các nền tảng khác
Chuỗi khóa học ngắn hạn Digital Marketing Đào tạo từ Newbie cho đến Chuyên gia
Khoá Beginner | Chi tiết nội dung học & lịch khai giảng |
Khoá Advance | Chi tiết nội dung học & lịch khai giảng |
Khoá Facebook Ads | Chi tiết nội dung học & lịch khai giảng |
Khoá Content | |
Khoá Website & SEO |
ĐỊA ĐIỂM HỌC
- Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, 01 Võ Văn Ngân, TP.Thủ Đức, TP.HCM
ƯU ĐÃI – HỌC BỔNG CHỈ DÀNH CHO SINH VIÊN
Hiện trung tâm đang có chính sách hỗ trợ học sinh sinh viên với nhiều ưu tiên số 1 và tốt nhất trên thị trường:
- 5 suất học bổng toàn phần (cho SV thi chứng nhận FB và phỏng vấn xuất sắc )
- 10 suất học phí 1,5 triệu ( giảm 7 triệu cho SV thi chứng nhận FB )
- 10 suất học phí 4,25 triệu ( giảm 4,25 triệu cho SV ĐH SPKT)
Những khoá chuyên sâu về Content, Facebook Ads, Google Ads hay SEO sẽ bắt đầu khai giảng từ tháng 3/2021. Nếu bạn quan tâm có thể đến trung tâm Đào tạo ngắn hạn của trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật để tìm hiểu và được tư vấn nội dung học nhé!
Giảng viên và chương trình học Digital Marketing
Các giảng viên chính của Go Digital gồm:
- Cô Nguyễn Thị Cẩm Uyên – GV Digital Marketing tại FPT và Founder của ENS: https://www.msuyen.work/
- Cô Vũ Thị Tuyết Mai – Giảng viên trợ giảng Digital Marketing tại FPT Skillking và Marketing team leader Công ty TNHH Kỹ Thuật – Công Nghệ Nam Sơn
- Cô Lê Thị Kim Chi – SEO Expert tại báo điện tử VnExpress
- Thầy Nguyễn Vũ Bằng
- Thầy Bùi Hiếu Đạo
Bên cạnh là Đội ngũ trợ giảng giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ trước trong và sau khóa học. Tham khảo tại mục Giảng viên và Trợ giảng tại đây
Hỏi đáp – FAQ
Học Digital Marketing để làm gì?
Khi bạn search tìm trên Google, Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều chia sẻ về lợi ích, sự quan trọng, tính ứng dụng, xu hướng Digital. Bạn cũng có thể quan sát thấy những người làm Digital Marketing và thành công
Hay thực tế nhất có lẽ là một số mẫu tuyển dụng Digital Marketing hấp dẫn, lương >1000.
Bạn hãy tìm thử xem nhé! Sau đó tham gia Go Digital.
Mức lương khi ra mới ra làm Digital Marketing
Bạn cần hiểu đặc điểm CV – kỹ năng, kinh nghiệm để làm tốt – khung lương tương ứng với một số vị trí từ thực tập – giám đốc – chủ doanh nghiệp. Các vị trí và cấp bậc trong ngành Digital Marketing để bạn tham khảo:
- Intern: đủ xăng xe, ăn uống (thường 1 – 3 triệu)
- Executive: 5 – 8 triệu
- Senior: 8 – 12 – 15 triệu
- Manager: > 1.000 USD (tuỳ công ty lớn – nhỏ, công ty nước ngoài sẽ có chệnh lệch đáng kể)
- Director: Lương cứng > 1.500 USD + % KPI (tính theo Doanh thu, lợi nhuận)
- Founder: tính theo lợi nhuận = doanh thu – chi phí
Đa dạng để các bạn có nhiều góc nhìn lựa chọn phù hợp với bản thân. Đừng ngại ngần liên hệ fanpage, hotline hoặc trực tiếp tại văn phòng Trung tâm Đào tạo ngắn hạn để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn sớm đạt được vị trí và mức lương mong đợi
Kinh nghiệm xin việc và phỏng vấn vị trí Digital Marketing
- Bước 1: Tìm công ty phù hợp và vị trí yêu thích đúng với năng lực bản thân
- Bước 2: Chuẩn bị CV kỹ càng và thể hiện được năng lực và cá tính của bạn
- Bước 3: Gửi thông tin liên hệ đến bộ phận tuyển dụng, trưởng nhóm marketing, giám đốc công ty khi các đơn vị này có nhu cầu để ứng tuyển
- Bước 4: Chuẩn bị sẵn sàng những nội dung về bản thân và kiến thức về công ty, vị trí mình sắp làm để thuyết phục nhà tuyển dụng khi phỏng vấn
- Bước 5: Deal lương (dựa trên thông tin đã tìm hiểu về công ty, quy mô, mức lương thị trường), chính sách thưởng, thời gian làm việc phù hợp ..v.v..
- Bước 6: Làm việc và trau dồi kỹ năng chuyên môn, biết phối hợp, lên kế hoạch, triển khai, báo cáo…
Trên tất cả, đó là Thái Độ. Dù bạn giỏi đến đâu, vẫn có người khác giỏi hơn mình. Và các công ty, tập đoàn ưu tiên kiếm người phù hợp hơn là người giỏi nhưng thái độ không tốt. Xem thêm Bí quyết chinh phục nhiều công ty tập đoàn lớn như VNG, Vingroup, Thế Giới Di Động, ENS được tổng hợp chi tiết tại đây https://www.dropbox.com/s/2j69bv99x0s5br5/28.11.pptx
Muốn làm Youtuber? Cần bắt đầu từ đâu và làm những gì?
Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng và quan trọng thực hành: Xác định chủ đề, đối tượng; lên kế hoạch, nội dung; quay – dựng Video; PR Marketing cho video và Kênh; đo lường, tối ưu; ..v.v… dựa trên nguyên tắc 5W1H gồm:
- What – Làm nội dung gì, chủ đề gì, nội dung như thế nào?
- Why – Lợi ích, Tại sao phải làm nội dung này?
- How – Cách thức, phương pháp làm phù hợp
- When – Xác định thời gian làm phù hợp và có khoảng thực hiện cụ thể
- Who – Tất nhiên là phải cụ thể hóa đối tượng muốn làm
Đến với chương trình Go Digital – Đào tạo ngắn hạn các chương trình Digital Marketing, bạn có thể được gặp mặt và giao lưu với các Youtuber đã thành công và trở thành KOL có tiếng trong cộng đồng để tích thêm kinh nghiệm và động lực cho mục tiêu của mình
Chạy quảng cáo Facebook? Cần bắt đầu học từ đâu và làm gì?
Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng và quan trọng thực hành: Phân tích thị trường, Phân tích tài chính, nguồn lực và ngân sách phù hợp, Target đối tượng, Xây dựng nội dung, Kỹ thuật chạy quảng cáo, Cách tối ưu quảng cáo, Báo cáo.
Tại các khóa học này, bạn được học và gặp gỡ với các giảng viên có thâm niên và kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ngân sách từ vài trăm đến vài tỷ, vài chục tỷ / tháng, để có thể trở thành chuyên gia Facebook Ads
Bạn muốn chạy quảng cáo Google? Cần bắt đầu và làm những gì?
Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng và quan trọng thực hành: Phân tích thị trường, Target đối tượng, Xây dựng nội dung, Kỹ thuật chạy quảng cáo Google Search – Hiển thị (GDN) – Shopping Ads …, Cách tối ưu quảng cáo Google, Báo cáo…v.v… Chắc chắn bạn sẽ trở thành chuyên gia Google Ads sau khi kết thúc khóa học.
Thiết kế website? Cần bắt đầu từ đâu?
Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng và quan trọng thực hành: Lựa chọn tên miền, nền tảng xây dựng Website, Cấu hình Website và Landing Page, Xây dựng chức năng, Audit Web, Vận hành và phân quyền, Đưa website vào khai thác sử dụng… Các giảng viên có thâm niên và kinh nghiệm làm Website cực đỉnh, các hướng dẫn Làm website nhanh chóng chỉ trong trong 1 phút 30 giây
Làm sao để đứng top Google tìm kiếm? Học SEO có khó và tốn chi phí không?
Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng và quan trọng thực hành tất tần tật các kỹ năng và quy trình để SEO từ khóa tìm kiếm lên top các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google search như : Xây dựng từ khoá, kiểm tra thứ hạng, lên kế hoạch và triển khai content phù hợp với đối tượng, ngành nghề kinh doanh, SEO Onpage, SEO Offpage, Link Building, đi backlink, tối ưu internal link, … Đòi hỏi những kiến thức tổng quan gần như tiến đến Full-stack digital marketing sau này.
Tại các khóa học này, học viên được đào tạo bởi các giảng viên có kinh nghiệm làm SEO lâu năm và triển khai nhiều chiến dịch lớn, hiệu quả, có thành tích trực quan. đã và đang làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn như Sendo, FPT, báo VN Express ..v.v… Thu nhập của SEOer tất nhiên không dưới 2 con số
Học xong, được làm thực tế và có thu nhập, mức lương thấy ngay !
Chương trình cam kết học và làm sau khi học cho học viên. Trung tâm liên kết với các Công ty, Agency và đào tạo, tư vấn và giới thiệu nhận sự cho nhiều Công Ty, tập đoàn ở đa dạng ngành nghề.
Học học phí các chương trình Digital là bao nhiêu? Đào tạo trong bao lâu
Có hai khoá học hiện tại là Beginner (30 giờ) và Advance (30 giờ). Chi tiết nội dung bạn hãy xem link bên dưới
- Bạn xem thông tin khoá Beginner tại đây: https://ccthcmute.ditigital.vn/for-beginner
- Bạn xem thông tin khoá Advance tại đây: https://ccthcmute.ditigital.vn/for-advance
Câu lạc bộ Digital tốt có bao nhiêu thành viên? Làm sao để có hiệu quả?
Câu lạc bộ Digital nhằm mục đích để các bạn có sân chơi, cơ hội cùng rèn luyện, duy trì đam mê, kỹ năng Digital thông qua các hoạt động định kỳ và các dự án thực tế được làm. Sẽ chia làm nhiều chapter, để các mỗi team sẽ có các vị trí sở trường khác nhau từ Planning, Creative, Content, Technical, Thiết kế, Làm video, Đối ngoại,… vì vậy 1 chapter sẽ có khoảng 5 – 10 leader cứng, tổng thành viên trên dưới 100 là tốt nhất.
Sẽ có buổi chia sẻ, định hướng cho các bạn tại trường và trên Fanpage của Marketing ENS. Bạn có thể đăng ký tham gia nhé!
Chúc bạn sớm đạt được vị trí và mức lương mong đợi
Vì sao nên học Go Digital?
Chương trình nội dung thực tế và bài bản nhất. Sứ mệnh của chương trình giúp hơn 1 triệu Doanh nghiệp và nhân sự tại Việt Nam có thể nắm vững, làm tốt Digital Marketing.
Bạn không nên xem GIỚI THIỆU CÔNG TY vì đó là thông tin PR cho doanh nghiệp.
Nhưng bạn nên xem thông tin của ENS – Go Digital
Đặt ra câu hỏi đối với bạn:
Bạn có yêu thích các nền tảng công nghệ
Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu bán thân có thể làm 1 website hay tư chạy chiến dịch quảng cáo để giúp gia đình, Công Ty hay bản thân Kinh doanh tốt hơn
Ngoài thời gian học ở trường bạn dành thời gian như thế nào? Trong đó việc gì giúp ích bạn nhiều nhất cho tương lai
Nếu bạn bè của bạn cũng học và luyện tập làm Digital Marketing mỗi ngày cùng bạn. Các bạn có thể cùng nhau học, làm và phát triển. Tại sao không?
Ưu đãi dành cho sinh viên ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật bạn có biết?
Chương trình thi lấy chứng nhận Facebook miễn phí ngay tại trường.
Bên cạnh đó 5 suất học bổng toàn phần (cho SV thi chứng nhận FB và phỏng vấn xuất sắc )
10 suất học phí 1,5 triệu ( giảm 7 triệu cho SV thi chứng nhận FB )
10 suất học phí 4,25 triệu ( giảm 4,25 triệu cho SV ĐH SPKT)
Học phí đã bao gồm website, tên miền, tài khoản công cụ để học lên đến hơn >4triệu đồng.
Liên hệ VP trung tâm đào tạo ngắn hạn ĐH SPKT để đăng ký ngay.
Nếu bạn là SV đã ra trường hoặc đang học tập tại các trường CĐ, ĐH khác lận cận muốn tham gia học thì cũng đừng ngần ngại cứ vào trường học văn phòng trung tập Đào tạo ngắn hạn sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ tận tình.
Cam kết đầu ra – kiểm tra đầu vào như thế nào khi học Digital Marketing
Nếu bạn chưa biết học nội dung nào hợp với yêu cầu công việc hay mong muốn hãy vào link phiếu thông tin học tập: https://hcmute.ditigital.vn/dang-ky/phieu-hoc-tap
Bạn sẽ được tư vấn tận tình
nếu bạn muốn được cam kết đầu ra về kiến thức, kỹ năng hay mức lương nhận được thì nhanh tay vào tab đăng ký kiểm tra đầu vào: https://hcmute.ditigital.vn/dang-ky/kiem-tra-dau-vao
Hẹn gặp bạn ở trường nhé!
Đào tạo Digital Marketing cho doanh nghiệp và SV khác nhau như thế nào?
Giống nhau trứic nhé: đó là các nền tảng trong Digital Marketing
Khác nhau thì nhiều có thể kể đến
Ngân sách chạy
Mức học phí
Thời lượng
Đối tượng học viên
….
Nếu bạn đang cần tìm chương trình đào tạo cho nhân sự trong cty hay team thì đừng ngần ngại, điền thông tin vào link: https://hcmute.ditigital.vn/dang-ky/dao-tao-doanh-nghiep
Doanh nghiệp tài trợ cho học viên Digital Marketing học bổng, hay hỗ trợ CV như thế nào?
Nhà tài trợ chính hiện tại là Công ty ENS và các Công Ty khách hàng, đối tác của ENS. Đội ngũ chúng tôi cũng muốn tìm thêm nhiều hỗ trợ cho học viên.
Học phí đã bao gồm website, tên miền, tài khoản công cụ để học lên đến hơn > 4triệu đồng. Toàn bộ phần chênh lệch và phí giảm viên được ENS tài trợ với mong muốn giúp ích cho các bạn SV và công đồng.
Vì vậy hãy tham gia hỗ trợ chúng tôi để khoá học đến được với nhiều bạn trẻ đang rất cần hành trang Digital Marketing cho tương lai.